ถุงเก็บความเย็น เก็บความเย็นได้นานแค่ไหน

ถุงเก็บความเย็น เป็นถุงที่ช่วยรักษาคุณภาพ และยืดอายุการเก็บสินค้าให้อยู่ได้นานขึ้น สูงสุดถึง 1 - 16 ชั่วโมง ด้วยการป้องกันอากาศ รักษาอุณหภูมิให้เหมาะสม

ถุงเก็บความเย็น รักษาอุณหภูมิ ล็อคคุณภาพของสินค้า

ถุงเก็บความเย็น เก็บได้นานแค่ไหน เป็นคำถามที่หลายธุรกิจสงสัย เพราะเป็นปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อสินค้า ทำให้เกิดความเสียหาย สร้างผลกระทบต่อแบรนด์ได้ มาหาคำตอบกับ Tong Packaging ว่าถุงเก็บความเย็น เก็บได้นานแค่ไหน มาดูกันเลย

ถุงเก็บความเย็นคืออะไร

ถุงเก็บความเย็น คือ ถุงที่ออกแบบมาเพื่อรักษาอุณหภูมิภายในถุงให้อยู่ในระดับที่ต้องการ ซึ่งถุงเก็บความเย็น เก็บได้นานเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการผลิต ซึ่งจะเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติในการเก็บความเย็นและป้องกันความร้อนจากภายนอก ทำให้สินค้าอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะ ช่วยให้รักษาคุณภาพของสินค้าไว้ได้ดั่งเดิม โดยไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง

ถุงเก็บความเย็น ทำยังไงถึงเก็บความเย็นได้นาน

ถุงเก็บความเย็น เก็บได้นานแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้รวมไปถึงจำนวนชั้นของถุง โดยถุงเก็บความเย็นจะมีชั้นฉนวน ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการถ่ายเทความร้อน เช่น ฟอยล์ อลูมิเนียม หรือโฟม ช่วยลดการสูญเสียความเย็นภายในถุง โดยสามารถเก็บรักษาอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 1-16 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับฉนวนและอุณหภูมิที่จัดเก็บ หากร้อนมาก ๆ ก็จะทำให้ถุงเก็บความเย็นรักษาอุณหภูมิได้สั้นลง

ถุงพลาสติกชนิดไหนทำเป็นถุงเก็บความเย็นได้บ้าง

ถุงพลาสติกสามารถนำมาทำเป็นถุงเก็บความเย็นได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ถุง LDPE ถุง HDPE ถุง LLDPE โดยเพิ่มชั้นฉนวนป้องกันความร้อนเข้าไป ซึ่งถุงพลาสติกที่ได้รับความนิยมที่สุด คือ ถุงลามิเนต ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันอากาศ เมื่อรวมกับคุณสมบัติรักษาอุณหภูมิ ทำให้สินค้ามีความสมบูรณ์มากที่สุด

ถุงเก็บความเย็นเหมาะกับธุรกิจอะไร

เมื่อทราบว่าถุงเก็บความเย็น เก็บได้นานแค่ไหนธุรกิจที่เหมาะกับการใช้ถุงเก็บความเย็นมี ดังนี้

  1. ธุรกิจร้านอาหาร ถุงเก็บความเย็นช่วยให้ร้านอาหาร รักษาอุณหภูมิได้อย่างเหมาะสม ทำให้อาหารมีความสดใหม่ รสชาติดี คุณค่าทางอาหารไม่ลดลง นอกจากนี้ยังช่วยในการเก็บรักษาวัตถุดิบบางชนิดที่ไม่สามารถเก็บได้ในอุณหภูมิที่ร้อนหรือเย็นเกินไป ให้พร้อมปรุงตลอดเวลา
  2. ธุรกิจอาหารแช่แข็ง ถุงเก็บความเย็น ช่วยให้สินค้าแช่แข็งมีอายุที่นานขึ้น สามารถขนส่งได้ในระยะไกล โดยจะลดการละลายของน้ำแข็งในอาหารแช่แข็งให้เหลือน้อยที่สุด สินค้าที่ถึงมือลูกค้าจะอยู่ในสภาพดี สามารถนำไปแช่เย็นต่อได้โดยคุณภาพไม่ลดลง
  3. ธุรกิจของหวาน ถุงเก็บความเย็นสามารถคงรูปของหวานต่าง ๆ เช่น ช็อกโกแลต ไอศกรีม ให้อยู่ในรูปทรงเดิม ที่สวยงาม น่ารับประทาน
  4. ธุรกิจเครื่องสำอาง ถุงเก็บความเย็นสามารถรักษาคุณภาพของสินค้า ที่มีความอ่อนไหวต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ เช่น มาส์กหน้า ครีมบำรุงผิว เซรั่ม ซึ่งความร้อนอาจทำให้สรรพคุณลดลง ทำให้การใช้งานไม่เกิดผลเท่าที่ควร

ข้อดีของถุงเก็บความเย็น

ถุงเก็บความเย็น มีข้อดีดังนี้

  1. รักษาคุณภาพสินค้า ช่วยให้สินค้าอยู่ในสภาพที่ดี พร้อมใช้งานเสมอ
  2. ยืดอายุการเก็บรักษา ช่วยยืดอายุสินค้าให้อยู่ได้นานขึ้น
  3. ป้องกันสินค้าเสียหาย ลดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวสินค้าจากอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง
  4. สร้างภาพจำที่ดีให้กับธุรกิจ แสดงถึงความใส่ใจในการบริการลูกค้า

ซื้อถุงเก็บความเย็น ยืดอายุสินค้ากับ Tong Packaging

เมื่อทราบแล้วว่าถุงเก็บความเย็น เก็บได้นานแค่ไหน และอยากสั่งผลิตเพื่อใช้งาน แนะนำให้สั่งกับ
Tong Packaging โรงงานรับผลิตถุงพลาสติกทุกชนิด โดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์ด้านถุงพลาสติกมากกว่า 20 ปี ผ่านการรับรองได้มาตรฐาน ISO GHPs HACCP พร้อมบริการพิมพ์โลโก้บนถุง เพิ่มมูลค่าและจุดเด่นให้กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ! มีบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี! บริการดี จัดส่งรวดเร็วทุกที่ทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

สอบถาม / สนใจสั่งผลิตถุงเก็บความเย็นกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee