เลือกถุงแก้วยังไง ? ให้เหมาะกับสินค้าของคุณ

การเลือกถุงแก้วให้เหมาะสมกับสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญ ผู้ประกอบการจึงควรพิจารณาการใช้ถุงแก้วแต่ละชนิดให้ดี ซึ่งจะเป็นอย่างไร ในบทความนี้ Tong Packaging จะพาไปดู

รู้หรือไม่ เลือกถุงแก้วให้ดี ช่วยให้สินค้าโดดเด่นได้

การเลือกถุงแก้วให้เหมาะสมกับสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะถุงแก้วนอกจากจะช่วยปกป้องสินค้าแล้ว ยังทำให้สินค้ามีความน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย ผู้ประกอบการจึงควรพิจารณาการใช้ถุงแก้วแต่ละชนิดให้ดี ในบทความนี้ Tong Packaging จะพาไปทำความรู้จักถุงแก้วแบบครบถ้วน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ถุงแก้วคืออะไร

ถุงแก้ว หรือ ถุง OPP (Oriented Polypropylene) เป็นถุงพลาสติกชนิดหนึ่งที่มีความใส แวววาว และ เรียบเนียน สามารถมองเห็นสินค้าที่อยู่ภายในได้อย่างชัดเจน โดยตัวถุงแก้วจะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูง ทนความเย็นได้เล็กน้อย ป้องกันอากาศและความชื้นได้ดี สามารถบรรจุสินค้าได้หลากหลายชนิด เป็นหนึ่งในถุงยอดนิยมที่หลายธุรกิจเลือกใช้

ถุงแก้วมีกี่ประเภท

ถุงแก้วแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

ถุงแก้วปากตัด

ถุงแก้วปากตัด คือ ถุงแก้วที่ปิดผนึก 3 ด้านและเว้นไว้ 1 ด้านเป็นปากถุงสำหรับการบรรจุสินค้า เมื่อบรรจุสินค้าเสร็จสามารถปิดผนึกปากถุงด้วยความร้อน เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าสัมผัสกับอากาศ หรือฝุ่นจากภายนอก ทำให้สินค้าดูใหม่ตลอดเวลา เหมาะสำหรับ ตุ๊กตา ของเล่น เป็นต้น

ถุงแก้วฝากาว

ถุงแก้วฝากาว คือ ถุงแก้วที่คล้ายกับถุงแก้วปากตัด แต่บริเวณปากถุงจะมีฝาซึ่งมีแถบกาวสำหรับเปิด-ปิด ให้สามารถหยิบจับสินค้าภายใน หรือปิดเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าสัมผัสความชื้นภายนอก ช่วยรักษาคุณภาพของสินค้า เหมาะสำหรับ อาหาร ขนม เป็นต้น 

ถุงแก้วหัวมุก

ถุงแก้วหัวมุก คือ เป็นถุงแก้วที่คล้ายกับถุงแก้วปากตัด แต่จะมีแถบมุกที่สวยงามปิดผนึกหรือเป็นแถบกาวสำหรับการเปิด-ปิด เหมาะสำหรับสินค้าที่ต้องการเสริมภาพลักษณ์ให้ดูโดดเด่น เช่น ของที่ระลึก เครื่องประดับ เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเจาะรูบริเวณกลางแถบมุกสำหรับการแขวนกับตะขอ ช่วยให้ร้านค้าใช้พื้นที่ที่มีจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด แสดงสินค้าได้มากขึ้น

ข้อดีของถุงแก้ว

ข้อดีของถุงแก้ว มีดังนี้

  • มองเห็นสินค้าได้ชัดเจน ถุงแก้วมีความใสและแวววาวช่วยให้เห็นสีสันของสินค้าภายในถุงแก้วได้อย่างชัดเจน
  • หาซื้อง่าย ราคาถูก ถุงแก้วนั้นมีขายทั่วไปใน ห้างสรรพสินค้า โรงงาน หรือ ผ่านทางออนไลน์ที่ Tong Packaging ในราคาโรงงาน
  • ป้องกันการปนเปื้อน ถุงแก้วสามารถปกป้องสินค้าจากฝุ่น และเชื้อโรคภายนอกได้
  • ประหยัดพื้นที่ ถุงแก้วสามารถเจาะรูสำหรับการแขวน ช่วยให้ร้านค้าประหยัดพื้นที่

วิธีเลือกถุงแก้วให้เหมาะกับสินค้า สร้างกำไรให้ธุรกิจ

การเลือกถุงแก้วให้เหมาะสมกับสินค้านั้นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 

  1. ประเภทของสินค้า สินค้าแต่ละประเภทเหมาะสำหรับใช้ถุงแก้วที่ต่างชนิดกัน เช่น ขนม เหมาะสำหรับถุงแก้วแถบกาวที่มีฝา เปิด-ปิด เพื่อความสะดวกในการรับประทานและจัดเก็บ
  2. ขนาดของสินค้า ขนาดของสินค้าจะเป็นตัวกำหนดว่าควรใช้ถุงแก้วขนาดเท่าไหร่ เนื่องจากมีผลต่อต้นทุนในการผลิต หากผลิตถุงที่ใหญ่เกินขนาดสินค้าอาจทำให้ต้นทุนสูงขึ้นโดยไม่เกิดประโยชน์
  3. พื้นที่ของร้านค้า หากร้านค้ามีพื้นที่น้อยแนะนำให้ใช้หัวมุกที่มีการเจาะรู ช่วยให้แขวนกับตะขอ เพื่อจัดแสดงสินค้าได้มากขึ้น
  4. ผู้ผลิตถุงแก้ว ผู้ผลิตนับเป็นปัจจัยที่สำคัญ ควรเลือกผลิตกับโรงงานที่ได้มาตรฐาน และมีโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่คุ้มค่า เช่น สั่งผลิตจำนวนมากราคาต่อชิ้นจะถูกลง ฟรีค่าบล็อก ให้คำปรึกษา ฯลฯ ซึ่งจะทำให้เจ้าของธุรกิจลดต้นทุนได้มากขึ้น

เลือกถุงแก้วได้แล้วสั่งผลิตได้เลย ที่ Tong Packaging 

หากคุณกำลังหาถุงแก้วคุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง ปกป้องสินค้าได้ทุกสภาพอากาศ สั่งผลิตได้เลยที่ Tong Packaging 

  • ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตพลาสติกประสบการณ์มากกว่า 20 ปี
  • ผลิตถุงแก้วได้ทุกไซส์ทุกขนาด 
  • เม็ดพลาสติก OPP คุณภาพสูง ใส แวววาว ชูสินค้าให้โดดเด่น
  • ผลิตภายใต้โรงงานมาตรฐาน ISO GHPs HACCP 
  • พร้อมบริการให้คำปรึกษา และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี 
  • พิมพ์ลายได้แบบคม ชัด ไม่หลุดลอก
  • จัดส่งรวดเร็วทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล) 

สอบถาม / สนใจสั่งผลิตถุงแก้วกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee