ถุงใส่ขนมปัง ควรใช้ถุงแบบไหนยืดอายุขนมปังให้อยู่ได้นานที่สุด

ถุงใส่ขนมปังมีให้เลือก 2 แบบ คือแบบกระดาษและแบบพลาสติก ซึ่งแบบพลาสติกมีข้อดีในด้านความใส ช่วยยืดอายุขนมปัง รักษาคุณภาพได้ดี และมีราคาต่ำกว่าถุงกระดาษ

ถุงใส่ขนมปัง ควรใช้ถุงแบบไหน ป้องกันเชื้อรา รักษารสชาติขนมปัง

ขนมปัง เป็นขนมที่เสียได้ง่ายหากทิ้งไว้ภายนอกให้เผชิญกับแดด ลม หรือฝนโดยตรง ธุรกิจจึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ถุงใส่ขนมปัง เพื่อป้องกันการเน่าเสีย รักษารสชาติ และยืดอายุขนมปังให้อยู่ได้นานขึ้น ซึ่งในตลาดมีถุงใส่ขนมปังอยู่หลากหลายชนิด ควรใช้แบบไหนถึงเหมาะสม Tong Packaging จะบอกให้

ถุงใส่ขนมปังคืออะไร

ถุงใส่ขนมปัง คือ ถุงที่มีหน้าที่หลักคือปกป้องขนมปังจากการปนเปื้อน เชื้อโรค และความชื้น ซึ่งทำให้คุณภาพของขนมปังลดลง รสชาติเปลี่ยนแปลงหรือเกิดเชื้อรา ส่งผลให้ไม่สามารถรับประทานได้

ถุงใส่ขนมปังมีแบบไหนบ้าง

ประเภทของถุงใส่ขนมปังมีดังนี้

1.ถุงใส่ขนมปังแบบกระดาษ

ถุงใส่ขนมปังแบบกระดาษ คือ ถุงที่ผลิตมาจากกระดาษคราฟ ซึ่งสามารถป้องกันไม่ให้ความมันจากขนมปังสัมผัสกับมือโดยตรง และสามารถดูดซับซอสชนิดต่าง ๆ ทำให้มือไม่เปื้อนขณะทาน นิยมใช้กับขนมปังที่นำไปเป็นส่วนประกอบของอาหารต่าง ๆ หรือของหวาน เช่น เบอร์เกอร์ แซนด์วิช โดนัท เป็นต้น

2.ถุงใส่ขนมปังแบบพลาสติก Food Grade

ถุงใส่ขนมปังแบบพลาสติก คือ ถุงที่ผลิตจากเมล็ดพลาสติก Food Grade ซึ่งมีหลากหลายชนิด ทำให้ถุงแต่ละประเภทมีความโดดเด่นที่ต่างกันออกไปดังนี้

  • ถุง HDPE หรือ ถุงขุ่น เป็นถุงที่มีความหนาแน่นสูง สามารถปกป้องไม่ให้อากาศจากภายนอกสัมผัสขนมปัง ส่งผลให้ขนมปังนุ่มน่ารับประทานเหมือนเดิม เหมาะสำหรับขนมปังที่มีความนุ่มเป็นพิเศษอย่างเช่นบริยอช
  • ถุง LDPE หรือ ถุงเย็น สามารถปกป้องขนมปังไม่ให้สัมผัสความชื้นจากภายนอก ซึ่งจะเร่งให้ขนมปังเกิดเชื้อราได้ไวขึ้น เหมาะกับขนมปังแถวที่มีปริมาณมาก เก็บไว้รับประทานในระยะยาว
  • ถุง PP หรือ ถุงร้อน เป็นถุงที่มีความใสและทนความร้อนสูง ทำให้เหมาะกับขนมปังที่มีรูปทรงสวยงามหรือวัตถุดิบที่มูลค่าสูง ช่วยให้ของที่ใส่มองเห็นได้ชัดเจน 
  • ถุง OPP หรือ ถุงใส เป็นถุงที่มีความใสมากที่สุดเหมาะกับขนมปังที่มีหน้า ซึ่งลูกค้าสามารถเห็นขนมปังที่บรรจุอยู่ภายใน ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าเกิดความสนใจอยากรับประทานมากขึ้น 
  • ถุง IPP เป็นถุงที่มีคุณสมบัติ ที่มีคุณสมบัติคล้ายกับถุง PP แต่จะมีมีเนื้อแข็งกว่า ทนทานที่มากกว่า ความคงรูปได้ดีกว่า ช่วยรักษารูปทรงของขนมปังให้เหมือนเดิม เหมาะสำหรับขนมปังกรอบ ช่วยป้องกันการแตกหัก 

ถุงใส่ขนมปังแบบกระดาษกับพลาสติกแบบไหนดีกว่ากัน 

เมื่อนำถุงใส่ขนมปังแบบกระดาษกับพลาสติกมาเปรียบเทียบกันจะเห็นว่ามีข้อดีที่แตกต่างกัน ส่วนถุงพลาสติกนั้นมีข้อดีมากกว่าแบบกระดาษในด้าน ความใสของถุง การยืดอายุขนมปัง การรักษาคุณภาพของขนมปัง ฯลฯ และที่สำคัญมีราคาที่ต่ำกว่ากระดาษ 

สั่งถุงใส่ขนมปัง ให้เหมาะกับธุรกิจ ในราคาประหยัด กับ Tong Packaging ผู้ผลิตพลาสติกถุงพลาสติกครบวงจร

สั่งถุงใส่ขนมปัง Food Grade กับ Tong Packaging มีถุงให้เลือกทุกรูปแบบตอบโจทย์การใช้ขนมปังของธุรกิจ ผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์ด้านถุงพลาสติกมากกว่า 20 ปี ผ่านการรับรองได้มาตรฐาน ISO GHPs HACCP พร้อมบริการพิมพ์โลโก้บนถุง เพิ่มมูลค่าและจุดเด่นให้กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ! มีบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี! บริการดี จัดส่งรวดเร็วทุกที่ทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

สอบถาม / สนใจสั่งผลิตถุงขนมกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee