ถุงใส่ผลไม้ ควรใช้ถุงแบบใด ให้ผลไม้ดูสดน่ากินและอยู่ได้นาน

การเลือกใช้ถุงใส่ผลไม้ ควรคำนึงถึงถุงที่ช่วยเก็บรักษาให้ผลไม้มีอายุนานขึ้นได้ สามารถรองรับน้ำหนักผลไม้ได้มาก และมีความใส เพื่อให้เห็นผลไม้ชัดเจนสวยงาม

ถุงใส่ผลไม้ เคล็ดลับล็อกความสด ลดความชื้น ยืดอายุผลไม้ ให้อยู่ได้นานขึ้น 

เป็นที่รู้กันดีว่าผลไม้เป็นสินค้าที่บอบบาง สามารถเน่าเสียได้ง่าย การเลือกใช้ถุงใส่ผลไม้เพื่อรักษาคุณภาพของผลไม้จึงสำคัญมาก แต่จะใช้ถุงใส่ผลไม้แบบไหนถึงจะช่วยคงคุณภาพของผลไม้ สามารถเก็บรักษาได้ยาวนาน ติดตามได้ในบทความนี้ไปกับ Tong Packaging 

ถุงใส่ผลไม้ คืออะไร คงความสดให้ผลไม้ได้อย่างไร ?

ถุงใส่ผลไม้ คือ ถุงพลาสติกที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกประเภทต่าง ๆ ทำให้ได้ถุงพลาสติก ที่ช่วยปกป้องผลไม้จากปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อผลไม้เช่น ความชื้น, อุณหภูมิ, จุลินทรีย์, แมลง ฯลฯ ช่วยให้ธุรกิจสามารถสต็อกผลไม้ในปริมาณที่มากขึ้น ลดการเน่าเสีย ลดค่าขนส่ง และเพิ่มผลกำไร

ถุงใส่ผลไม้มีกี่ประเภท

ถุงใส่ผลไม้ มีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ดังนี้

ถุงพลาสติก LDPE (Low Density Polyethylene)

ถุงพลาสติก LDPE หรือถุงเย็น เป็นถุงใส่ผลไม้ที่มีความหนาแน่นต่ำ นิ่ม ยืดหยุ่นได้ดี ไม่กรอบแตก ทนความเย็นได้สูง และรับแรงกระแทกได้ปานกลาง นำเข้าช่องแข็งได้ โดยตัวถุงจะมีลักษณะขุ่น โปร่งแสง มีความลื่นมันในตัว ใช้บรรจุผลไม้แช่แข็งที่ต้องเก็บรักษาในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 0°C

ถุงพลาสติก LLDPE (Linear Low Density Polyethylene)

ถุงพลาสติด LLDPE เป็นถุงใส่ผลไม้ ที่ผลิตจากพลาสติก 2 ชนิด คือ LDPE และ HDPE โดยจะมีคุณสมบัติ และลักษณะเหมือนกับ LDPE แต่จะมีความหนาแน่นปานกลาง แข็ง เหนียว ทนต่อแรงกระแทกได้สูง สามารถบรรจุผลไม้ได้ในปริมาณที่มากกว่า โดยที่ถุงไม่ฉีกขาด

ถุงพลาสติก OPP (Oriented Polypropylene)

ถุงพลาสติก OPP หรือถุงแก้ว เป็นถุงใส่ผลไม้ที่ทนความร้อนได้ดี ทนความเย็นได้เล็กน้อย สามารถป้องกันอากาศ และความชื้น มีลักษณะใส แวววาว โปร่งแสงที่สุด สามารถช่วยให้เห็นผลไม้ได้ที่บรรจุข้างในชัดเจนที่สุด เช่น สตรอว์เบอร์รี แอปเปิล สาลี่ ฯลฯ

คุณสมบัติของถุงใส่ผลไม้ที่ดี ควรมีอะไรบ้าง ? 

ถุงใส่ผลไม้ที่ดี ควรมีคุณสมบัติดังนี้

  • ทนความเย็นได้สูง ถุงใส่ผลไม้ที่ทนต่อความเย็นจะช่วยเก็บรักษาคุณภาพของผลไม้ได้ดีกว่า เนื่องจากผลไม้ส่วนใหญ่มักจะเก็บรักษาไว้ในอุณภูมิที่ต่ำ 
  • รักษาสภาพผลไม้ให้สดใหม่ ถุงใส่ผลไม้ จะช่วยป้องกันความชื้นในอากาศ และแมลง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเน่าเสีย ทำให้ผลไม้ดูสดใหม่ และน่าทาน 
  • ป้องกันมลภาวะ ถุงใส่ผลไม้สามารถช่วยป้องกันฝุ่น และเชื้อโรค ช่วยให้สามารถทานผลไม้ได้อย่างปลอดภัย
  • สร้างการจดจำให้ธุรกิจ ถุงใส่ผลไม้ควรสามารถสกรีนโลโก้ หรือข้อความที่มีความหมายดี ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ และกลับมาซื้อซ้ำ

ถุงใส่ผลไม้ ควรเลือกใช้ถุงพลาสติกแบบไหนเหมาะสมที่สุด

การเลือกใช้ถุงใส่ผลไม้ให้เหมาะสม ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งานดังนี้

  • เก็บรักษา ควรใช้ ถุง LDPE เนื่องจากเป็นถุงใส่ผลไม้สามารถเก็บได้ในอุณภูมิที่ติดลบช่วยยืดอายุของผลไม้ได้นานกว่าเดิม
  • บรรจุได้ปริมาณมาก ควรใช้ถุง LLDPE เนื่องจากเป็นถุงใส่ผลไม้ที่มี ความเหนียว แข็งแรง ทนทาน และรองรับน้ำหนักได้สูง ช่วยให้สามารถเก็บผลไม้ได้ในปริมาณที่มาก โดยที่ถุงไม่ฉีกขาด
  • ดึงดูดลูกค้า ควรใช้ถุง OPP เนื่องจากเป็นถุงใส่ผลไม้ที่มีความใสมากที่ ทำให้สามารถเห็นผลไม้ข้างในได้อย่างชัดเจนดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อ

สั่งซื้อถุงใส่ผลไม้ เก็บรักษาความสดใหม่ให้ยาวนาน กับ Tong Packaging ผู้ผลิตพลาสติกมากประสบการณ์

เก็บรักษาความสดของผลไม้ให้ยาวนาน ด้วยถุงใส่ผลไม้คุณภาพสูง จาก Tong Packaging โรงงานรับผลิตถุงพลาสติกทุกชนิด โดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์ด้านถุงพลาสติกมากกว่า 20 ปี ผ่านการรับรองได้มาตรฐาน ISO GHPs HACCP พร้อมบริการพิมพ์โลโก้บนถุง เพิ่มมูลค่าและจุดเด่นให้กับแบรนด์ธุรกิจของคุณ! มีบริการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี! บริการดี จัดส่งรวดเร็วทุกที่ทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล)

สอบถาม / สนใจสั่งผลิตถุงขนมกับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee