เจ้าของธุรกิจข้าวโปรดทราบ! สิ่งที่ต้องรู้ก่อนผลิตถุงข้าวสาร

ทราบกันหรือไม่ ถุงข้าวสารที่ดีนั้นต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง ในบทความนี้ Tong Packaging จะมาเจาะลึกถึงสิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มผลิตถุงข้าวสาร จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

อยากผลิตถุงข้าวสารที่ตอบโจทย์การใช้งานต้องรู้อะไรบ้าง

ผู้ค้าข้าวทราบกันหรือไม่ ถุงข้าวสารที่ดีนั้นต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง จึงจะช่วยรักษาคุณภาพของข้าวให้สดใหม่ มีกลิ่นหอม หุงขึ้นหม้อ น่ารับประทาน ดึงดูดลูกค้าให้กลับมาซื้อซ้ำ ในบทความนี้ Tong Packaging จะมาเจาะลึกถึงสิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มผลิตถุงข้าวสาร จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

คุณสมบัติของถุงข้าวสารที่ดีมีอะไรบ้าง

ถุงใส่ข้าวสารที่ดีต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  1. แข็งแรง เหนียว ทนทาน

ถุงข้าวสาร ต้องมีความแข็งแรง เหนียว ทนทานต่อน้ำหนักและแรงดึง ป้องกันการฉีกขาดระหว่างขนส่งหรือใช้งาน เนื่องจากมีการยกขึ้นและวางลงบ่อยครั้ง รวมไปถึงการจัดเก็บที่มักจะวางทับซ้อนกันทำให้ถุงด้านล่างต้องรับน้ำหนักสูง จึงควรเลือกวัสดุที่มีคุณสมบัติเหล่านี้เพื่อลดความเสี่ยง

  1. ปลอดภัย ไร้สารเจือปน

ถุงข้าวสาร ต้องผลิตจากวัสดุที่มีความปลอดภัยไร้สารเจือปน เนื่องจากข้าวเป็นอาหารหลักของชาวไทย มีการรับประทานกันตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ หากมีการเจือปนเพียงนิดก็อาจสร้างผลกระทบต่อสุขภาพ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของธุรกิจ

  1. มีหลากหลายขนาดตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

ถุงข้าวสาร ต้องมีหลากหลายขนาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นถุงขนาดเล็กสำหรับบริโภคภายในครัวเรือน หรือ ถุงขนาดใหญ่สำหรับร้านอาหาร ให้ลูกค้าสามารถเลือกขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งาน ช่วยให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

  1. ตรวจสอบคุณภาพและปริมาณได้

ถุงข้าวสารควรมีความใส เพื่อให้ลูกค้าเห็นคุณภาพของเมล็ดข้าวสารภายในถุงไม่ว่าจะเป็น ความสดใหม่ ความสะอาด สีสัน ขนาด หรือการแตกหัก รวมไปถึงปริมาณที่จะได้รับว่าตรงกับที่ระบุไว้หรือไม่ ช่วยให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจต่อสินค้า ซื้อไปแล้วไม่ผิดหวัง

  1. ป้องกันความชื้น

ถุงข้าวสารต้องสามารถกันความชื้นได้ดี เนื่องจากข้าวสารเป็นสินค้าที่ไวต่อความชื้น ส่งผลให้ข้าวเสื่อมคุณภาพได้อย่างรวดเร็ว อายุสั้นลง สูญเสียกลิ่นหอม และเสี่ยงต่อการเกิดเชื้อรา ไม่สามารถไปทานได้ เพราะอาจทำให้เกิดโรค

จากคุณสมบัติที่กล่าวมา วัสดุชนิดใดเหมาะสำหรับผลิตถุงข้าวสาร

จากคุณสมบัติที่กล่าวมาการเลือกใช้ พลาสติก เป็นวัสดุในการผลิตถุงข้าวสารถือว่าตอบโจทย์มากที่สุด โดยแนะนำให้เลือกใช้เป็น ถุงพลาสติก PE (Polyethylene) เนื่องจากคุณสมบัติที่ แข็งแรง เหนียว ทนทาน รองรับน้ำหนักได้มาก ทนต่อแรงกระแทก มีความใสที่แสดงให้เห็นสินค้าภายในได้ชัดเจน ผลิตได้หลากหลายขนาดตามความต้องการ ช่วยป้องกันความชื้น และการปนเปื้อนของสารเคมี ให้สินค้าภายในมีคุณภาพดังเดิม

สั่งผลิตถุงข้าวสาร PE คุณภาพดี ล็อกความหอม กับ Tong Packaging

หากผู้ค้าข้าวท่านใดกำลังมองหาถุงใส่ข้าวคุณภาพสูงที่ช่วยปกป้องข้าวและตอบโจทย์การใช้งาน สั่งผลิตได้เลยที่ Tong Packaging

  • ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตพลาสติกประสบการณ์มากกว่า 20 ปี
  • ถุงข้าวสารได้มาตรฐาน เหนียว ทนทาน ไม่ขาดไม่รั่ว
  • ผลิตถุงข้าวสารได้ทุกไซส์ทุกขนาด 
  • เม็ดพลาสติก PE คุณภาพสูง ใส มองเห็นสินค้าข้างในได้ชัดเจน
  • ผลิตภายใต้โรงงานมาตรฐาน ISO GHPs HACCP 
  • พร้อมบริการให้คำปรึกษา และออกแบบโลโก้แบรนด์ฟรี 
  • พิมพ์ลายได้แบบคม ชัด ไม่หลุดลอก
  • จัดส่งรวดเร็วทั่วไทย (ฟรีค่าจัดส่งสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล) 

สอบถาม / สนใจสั่งผลิตถุงข้าวสาร กับ Tong Packaging คลิกที่รูปเลย!

หรือติดต่อเราตามช่องทางด้านล่างนี้: 

Tel.: 081-807-8945

Facebook Inbox 

LINE OA

Shopee